การจัดกระบวนการเรียนรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
หลักการ
1. ยึดกรอบความคิดเศรษฐกิจพอเพียง 3 ห่วง 2 เงื่อนไข เป็นสาระหลักในการดำเนินงาน
2. ใช้กระบวนการจัดการความรู้เป็นวิธีการในการสร้างสรรค์กระบวนการเรียนรู้
3. ใช้ชุมชนเป็นพื้นฐานการเรียนรู้ ทั้งระดับตัวบุคคล และระดับชุมชน
4. ยึดแนวการทำงานโดยใช้การประสานเครือข่ายในพื้นที่
5. ให้ความสำคัญกับบทบาทของครู กศน. ในการเป็นผู้จัดการเรียนรู้ในชุมชนโดยเน้นเป็นการจัดกิจกรรมใหม่
วัตถุประสงค์
1. เพื่อขับเคลื่อนปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้านการศึกษา เพื่อให้สถานศึกษาและบุคลากรสามารถนำปรัชญาไปประยุกต์ใช้ในการบริหารองค์กร บริหารการศึกษา และพัฒนาผู้เรียนได้อย่างเหมาะสมของแต่ละพื้นที่สู่การดำรงชีวิตของผู้เรียน ตลอดถึงครอบครัวและชุมชน
2. เพื่อนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่ชุมชนโดยผ่านกระบวนการเรียนรู้การศึกษา โดย กศน.
3. เพื่อพัฒนาสถานศึกษาให้เป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
เป้าหมาย
ประชาชนในชุมชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความพอประมาณ ความมีเหตุผล การสร้างภูมิคุ้มกัน ความรอบรู้และความมีคุณภาพ
******************************************************************************
กิจกรรมเศรษฐกิจพอเพียง ปีงบประมาณ 2559
กิจกรรม / โครงการ
|
ภาพกิจกรรม |
โครงการเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยกระบวนการ
การบัญชีครัวเรือน
วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2559 ณ กศน. ตำบลคลองแห
|
|
กิจกรรมขยายผลการบัญชีครัวเรือน นักศึกษา กศน. และประชาชนทั่วไป เดือนธันวาคม จนถึงเดือนมีนาคม 2559
|
|
โครงการจัดการเรียนรู้การบัญชีครัวเรือน นักศึกษา กศน. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2559
ณ กศน.อำเภอหาดใหญ่
|
|
โครงการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ
พอเพียง ด้วยกระบวนการบัญชีครัวเรือน
วันที่ 28 มิถุนายน 2559 ณ กศน.ตำบลคลองแห
|
|
เข้าชม : 681 |